แอปยืมเงิน ตัวช่วยออนไลน์เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ใน 5 นาที


แอปยืมเงินทุกวันนี้มีให้เห็นกันเกลื่อนเลยล่ะครับ ซึ่งมีทั้งแอปยืมเงินได้จริง และแอปที่หลอกเอาเงินเราไป ซึ่งแอปยืมเงินนั้นในตลาดเค้าเรียกกันว่า FinTech เนี่ยแหละ ซึ่งก็จะเป็นธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับด้านการเงิน พัฒนาให้เรื่องเงินๆ ทองๆ ในชีวิตเราง่ายขึ้น ซึ่งก็มีมาตั้งแต่ยุค ATM ยุคแอปพลิเคชั่นธนาคาร และมาจนถึงยุคนี้ซึ่งเป็นยุคแห่งแอปยืมเงินนั่นเอง 



โดยแอปให้ยืมเงิน 2566 เนี่ยมีเยอะมาก ซึ่งแอปเงินด่วนเหล่านี้ก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป เดี๋ยววันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกันแบบหมดเปลือกเลยว่าตัวไหนดี ตัวไหนเด่น พร้อมบอกประโยชน์ของการกู้เงินผ่านแอปแบบไม่ง้อธนาคารกันด้วย


ทำไมต้องใช้แอปเงินด่วน แอปยืมเงิน ทำไมไม่กู้กับธนาคาร?

คำถามแรกที่ผุดขึ้นมาเลยก็คือ ในเมื่อเราสามารถยืมเงินกับธนาคาร กู้เงินจากธนาคารได้ ทำไมไม่ทำ? ใช่มั้ยล่ะครับ คำตอบมันง่ายนิดเดียว เพราะธนาคารนั้นจะมีเงื่อนไขต่างๆ ที่ยุ่งยากซับซ้อนเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นอัตราเงินเดือนขั้นต่ำ การติดเครดิตบูโร การเตรียมเอกสารมากมาย การต้องมีอาชีพการงานที่มั่นคง ซึ่งสำหรับแอปยืมเงินแล้ว สิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นใดๆ ทั้งสิ้น

เราสามารถยืมเงินได้ง่ายๆ เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ ถึงแม้จะไม่มากเท่ากับที่ธนาคารมอบให้ แต่ก็สามารถที่จะนำไปใช้แก้ไขปัญหาหรือสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างแน่นอน ซึ่งข้อมูลที่ใช้ในการสมัครนั้นก็มีไม่กี่อย่าง และไม่มีการตรวจเช็กประวัติเครดิตบูโรของเราใดๆ ทั้งนั้น เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการเงินด่วนที่แท้จริงแบบไม่ชอบความยุ่งยากวุ่นวาย


แอปยืมเงินเอาเงินมาจากไหนให้คนส่วนใหญ่ได้ยืมกัน

มาถึงตรงนี้ก็จะเกิดอีกหนึ่งคำถามที่ทำลายความน่าเชื่อถือของตัวแอปลงว่า เค้าจะเอาเงินมาจากไหนมากมายให้เราได้ยืม ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ใช่ธนาคารแท้ๆ ตรงนี้คำตอบนั้นง่ายมากครับ เพราะแอปให้ยืมเงิน 2566 เหล่านี้เค้าจะทำธุรกิจแบบ 2 ฝั่งด้วยกัน คือ มีทั้งคนยืม และคนให้ยืม คืออีกฝั่งนึงจะมีคนคอยปล่อยเงินให้เรายืมอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นใครก็ได้ที่มีเงินและไม่อยากเก็บเงินนั้นไว้เฉยๆ อยากมาลงทุนอะไรสักอย่างที่ทำให้เงินงอกเงย ก็สามารถนำมาให้ยืมได้ 

ส่วนใครที่สนใจอยากจะยืมก็โหลดแอปยืมเงินสดเหล่านี้มาใช้และขอทำการยืมได้ทันที ด้วยความที่มันไม่ต้องผ่านตัวกลางอะไรเลย ทั้งธนาคาร ทั้งสถาบันการเงินเนี่ยแหละครับ เลยทำให้ค่าดอกเบี้ยนั้นไม่แพง และอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้  


แต่ระวังแอปยืมเงินหลอกลวงเอาไว้ด้วย

ที่พูดมาทั้งหมดนี้หลายคนอาจจะมองเห็นข้อดีจนลืมคิดถึงข้อเสียไปว่า การยืมเงินผ่านแอปเนี่ยบางทีก็อาจจะมีพวกมิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวงเอาเงินเราได้เช่นกัน ซึ่งแอปยืมเงินเหล่านี้ต้องตรวจสอบประวัติให้ดีก่อนทุกครั้งนะครับว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน เพราะบางแอปเนี่ยจะปลอมตัวมาเป็นแอปเงินด่วน แล้วให้เราเสียค่าสมัครสมาชิกก่อนที่จะใช้บริการ เช่น ต้องโอนเงินมัดจำไว้ 2,000 บาท ถึงจะกู้ยืมเงินได้ เผื่อเราหนีเค้าจะได้มีเงินค่ามัดจำเอาไว้เป็นส่วนต่างเล็กๆ น้อยๆ 

ซึ่งคนที่อยากได้เงินมากๆ ก็จะคิดว่าโอเค ไม่ได้เสียหายอะไร แอปยืมเงินสดมีข้อเสนอแบบนี้ก็ดูแฟร์ดี แต่หารู้ไม่ว่านั่นคือกลอุบายของเค้า เมื่อคุณโอนไป คุณจะไม่ได้เงินอะไรกลับมาแม้แต่บาทเดียว เพราะแอปยืมเงินสดตัวปลอมเหล่านี้จะชิ่งหนีคุณทันที และไม่ติดต่อคุณกลับมาเลย 


ใช้บริการ แอปให้ยืมเงิน 2566/2023 เจ้าไหน ถึงปลอดภัย

สุดท้ายแล้วเมื่อไว้ใจ App ยืมเงินเจ้าไหนไม่ได้สักเจ้า ก็ต้องอาศัยการบอกต่อจากแหล่งชุมชนที่น่าสนใจอย่างพันทิป และเว็บไซต์ต่างๆ มากมายที่มีการรีวิวแอปยืมเงินไว้นั่นเองครับ ซึ่งเรารวบรวม 7 แอพเงินด่วนของทั้ง iOS และ Androind กับ web มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

1. SatangDee.com

2. Thailend

3. TrueCash

4. ป๋า – Pah

5. Wealthi Instant Loan

6. TaladInvoice

7. Happy Loan

ซึ่งจุดเด่นของทั้ง 5 แอปยืมเงินนี้คือ จะช่วยให้เราได้เงินตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นได้แบบสบายๆ สามารถกดยืมเงินได้ในไม่กี่คลิก และมีผู้ใช้งานจำนวนมากอย่างกว้างขวางอีกด้วย


ข้อดีของการใช้บริการแอปยืมเงิน

แอปยืมเงินเป็นแอปที่พิเศษกว่าการไปขอกู้กับธนาคารเยอะเลยล่ะครับ เพราะมีข้อดีโดดเด่นมากๆ อยู่ 4 ข้อด้วยกันคือ 

1. สะดวกรวดเร็ว โดนใจคนไทยที่ชื่นชอบความง่ายดาย และสามารถยืมเงินออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ 

2. ใช้งานง่าย แค่โหลดแอป กรอกข้อมูลส่วนบุคคล รอตรวจสอบข้อมูล และรับเงินได้เลยทันที 

3. ปลอดภัยหายห่วง แอปยืมเงินที่น่าเชื่อถือทั้ง 5 ตัวด้านบนนี้มีความปลอดภัยมาก หมดโอกาสโดนโจรกรรมข้อมูล หรือลดความเสี่ยงจากการไปกู้เงินสดจากธนาคารแล้วโดนจี้กลางทางด้วย

4. ดอกเบี้ยถูก ก็เป็นอีกหนึ่งข้อดี ผ่อนได้แบบสบายๆ 


สุดท้ายแล้วเพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุนเป็นแอปยืมเงินอยู่ล่ะก็ อย่าลืมท่องไว้ให้ขึ้นใจด้วยนะครับว่า นี่คือเงินที่ยืมมา ใช้เสร็จก็ต้องคืนเค้าไป ไม่งั้นประวัติเสีย ทีนี้แหละจะไปกู้ยืมใครก็คงยากขึ้นกว่าเดิมแน่