6 ขั้นตอน ปลดหนี้เงินด่วนนอกระบบ ฉบับเข้าใจง่าย


ปัจจุบันไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะใช้บริการเงินด่วนนอกระบบ เพราะเราอาจมีความจำเป็นต้องกู้เงินนอกระบบหรือเงินด่วนฉุกเฉิน แต่เมื่อกู้ยืมมาแล้วจะวางแผนปลดหนี้อย่างไร? หากเราเริ่มใช้หนี้เงินด่วนฉุกเฉินไม่ไหวจะทำอย่างไร? ลองมาดู 6 ขั้นตอนปลดหนี้เงินด่วนนอกระบบ ฉบับเข้าใจง่าย ที่เรานำมาฝากในวันนี้กันดีกว่าค่ะ


 


1. เริ่มจากการเจรจากับเจ้าหนี้ เริ่มหาเงินด่วนนอกระบบ


ถ้าหาเงินด่วนนอกระบบ ก่อนอื่นขั้นแรกที่ต้องทำเมื่อรู้ตัวว่าอาจจะผ่อนชำระหนี้เงินนอกระบบไม่ไหวก็คือการเจรจากับเจ้าหนี้ ไม่ควรเบี้ยวนัดผ่อนชำระหรือหนีหนี้เด็ดขาด อาจขอยืดระยะเวลาการผ่อนชำระเงินด่วนฉุกเฉินหรือขอลดจำนวนเงินต้นและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในแต่ละเดือน ขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่เราสามารถทำได้กับบริษัทปล่อยเงินนอกระบบแต่ละแห่ง


2. ขอยืมเงินจากคนใกล้ตัวเพื่อจ่ายเงินนอกระบบ


เมื่อเจรจากับบริษัทปล่อยเงินนอกระบบได้แล้ว ขั้นต่อไปคือการหาเงินมาชำระหนี้ให้เร็วที่สุด วิธีแรกก็คือการขอยืมเงินฉุกเฉินจากคนใกล้ชิดอย่างคนในครอบครัวหรือญาติพี่น้องเพื่อชำระหนี้เงินด่วนฉุกเฉิน




3. ขายทรัพย์สินมีค่าเพื่อนำมาจ่ายหนี้เงินด่วนนอกระบบ


นอกจากขอยืมเงินฉุกเฉิน 1000-5000 บาทด่วนคนใกล้ชิดแล้วยังมีอีกวิธี ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีชำระหนี้เงินด่วนนอกระบบที่เราไม่ต้องไปรบกวนใคร นั่นคือการนำทรัพย์สินมีค่าของเราไปขายเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ก่อน วิธีนี้ช่วยให้เรามีเงินก้อนมาจ่ายหนี้เงินด่วนฉุกเฉิน ไม่ต้องเสียดายทรัพย์สินเหล่านั้นเพราะการชำระหนี้สำคัญกว่านะคะ


4. เมื่อได้เงินก้อนเข้ามา รีบนำไปปลดหนี้ทันที


เมื่อมีเงินก้อนเข้ามา ไม่ว่าจะเงินจากการหยิบยืม การขายทรัพย์สิน เงินเดือน หรือเงินโบนัส ก็ควรนำไปชำระหนี้ที่เรากู้เงินนอกระบบก่อนทันทีเพื่อลดเงินต้นและดอกเบี้ยให้ได้มากที่สุด




5. ประหยัดให้มาก ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น

 

นอกจากการหาเงินด่วนก้อนมาจ่ายหนี้ที่เรากู้เงินนอกระบบมาแล้ว อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินของตัวเองให้ประหยัดขึ้น ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น


6. ไม่ก่อหนี้เพิ่ม


สุดท้ายก็คือการไม่ก่อหนี้เพิ่มระหว่างชำระหนี้กู้เงินด่วนนอกระบบได้จริง ตั้งใจและโฟกัสกับการใช้หนี้ก้อนนี้ให้หมดก่อนและไม่กู้เงินด่วนฉุกเฉินจากที่อื่นมาโปะหนี้


แค่ 6 ข้อง่าย ๆ ก็ช่วยให้คุณปลดหนี้เงินด่วนนอกระบบได้แบบสบายใจแล้วค่ะ ยังไงก็ตามหากเรามีความจำเป็นต้องใช้บริการเงินด่วนฉุกเฉินจากบริษัทปล่อยเงินนอกระบบแล้วล่ะก็ อย่าลืมวางแผนชำระหนี้อย่างเป็นระบบเพื่อให้เราไม่ค้างชำระและไม่พอกหนี้จนเกินตัวด้วยนะค่ะ 

แล้วถ้าคุณหาเงินด่วนทันใจนอกระบบทั่วประเทศก็สมัครที่เว็บของเรา แค่กรอกแบบฟอร์มเงินด่วนนอกระบบต่างจังหวัด: