5 คำถาม เพิ่มความมั่นใจก่อนกู้เงินด่วนในปี 2024 (2567)


สำหรับคนมองหาเงินด่วน ไม่ว่าจะเป็นบริการปล่อยเงินด่วนเงินด่วนฉุกเฉิน หรือบริการเงินด่วนจากแหล่งต่าง ๆ เพราะต้องการหาเงินด่วนที่สุด 24 ชั่วโมงล่ะก็ เชื่อว่าเราคงมีความกังวลและไม่มั่นใจอยู่มาก แต่ด้วยความจำเป็นต้องหาเงินด่วนตอนนี้เลยทำให้เราต้องกู้เงินด่วนที่สามารถโอนเข้าบัญชีได้ทันที


 


วันนี้เราเลยนำ 5 คำถามที่คุณควรถามตัวเองก่อนกู้เงินด่วน เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้การกู้เงินของเราค่ะ


1. เงินด่วนมีดอกเบี้ยสูง เราจ่ายไหวมั้ย?


ก่อนหาเงินด่วนให้ทำความเข้าใจก่อนว่าก่อนที่จะไปขอเงินด่วน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลก็ควรทบทวนให้ดีว่า เงินที่ได้มาจะคุ้มค่าในการใช้จ่ายหรือไม่ เพราะเนื่องจากสินเชื่อส่วนบุคคลไม่จำเป็นต้องมีหลักประกันจึงทำให้มีดอกเบี้ยที่สูงมาก


2. ต้องการกู้เงินด่วนได้จริงใช่มั้ยเมื่อ 2024?


เนื่องจากบริการเงินด่วน ไม่ว่าจะเป็นเงินด่วน 10 นาที หรือเงินด่วน 30 นาที ล้วนแต่เป็นบริการที่ตอบโจทย์ด้านความสะดวก ได้เงินรวดเร็วทันใจ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือดอกเบี้ยที่เราต้องผ่อนชำระรวมถึงเงินต้นด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมถามตัวเองก่อนว่าต้องการเงินด่วนก้อนนี้จริง ๆ เพื่อความมั่นใจ




3. เตรียมพร้อมหรือยังสำหรับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม?


ถึงจะมีดอกเบี้ยสูงแต่ส่วนใหญ่แล้วแล้วเงินด่วนที่ให้กู้เงินฉุกเฉินก็มักจะไม่เก็บดอกเบี้ยเกิน 15% ต่อปีตามกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องถามตัวเองด้วยว่าเราพร้อมสำหรับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อาจตามมาหรือยัง เช่น ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนหาเงินด่วนด้วยนะคะ

 

4. หากต้องการกู้เป็นวงเงินสูง วางแผนการใช้จ่ายแล้วหรือยัง?


ข้อดีของการกู้เงินด่วนก็คือเราสามารถขอวงเงินกู้ที่สูงได้ต่างจากการกู้เงินจากสถาบันการเงิน แต่ก็อย่าลืมว่าหากกู้เงินด่วนมาแล้วเราจะวางแผนการใช้จ่ายอย่างไร เพื่อให้เงินที่เราได้มานำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด



5. มั่นใจหรือยังว่าผ่อนชำระไหวเมื่อ 2567?


ไม่ว่าจะกู้เงินจากแหล่งใดก็ตาม เราต้องถามตัวเองทุกครั้งว่าสามารถผ่อนชำระไหวหรือไม่ และต้องวางแผนการผ่อนคืนให้ดี จ่ายคืนตรงเวลาเพื่อชำระหนี้ให้หมดเร็วที่สุด



เพราะแต่ละคนอาจมีช่วงเวลาที่ต้องการเงินด่วนภายใน 24 ชั่วโมง แต่ก่อนจะทำการกู้เงินอย่าลืมถามตัวเองด้วยคำถาม 5 ข้อนี้เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนหาเงินด่วนฉุกเฉินด้วยนะคะ